27/04/2017

Giảm mỡ bụng bằng đậu đen cho da sáng, dáng ngà

Giảm mỡ bụng bằng đậu đen là một bí quyết giảm cân tự nhiên, an toàn mà lại rất hiệu quả, bởi lẽ đậu đen chứa rất nhiều dưỡng chất như albumin, sinh tố A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Chính nhờ những thành phần quan trọng trên mà đậu đen mang lại nhiều công dụng quý giá cho sức chúng ta chứ không đơn giản chỉ là thứ đồ uống giúp ta giải nhiệt trong mùa hè. Vậy uống nước đỗ đen rang có tác dụng gì? Cách giảm mỡ bụng bằng đậu đen như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.
Giảm mỡ bụng bằng đậu đen hiệu quả.
Giảm mỡ bụng bằng đậu đen cho da sáng, dáng ngà

Đậu đen là gì?


Đậu đen là loài cây phân họ Đậu mọc hằng năm, toàn thân không lông. Lá kép gồm 3 lá chét mọc so le, lá chét giữa to và dài hơn lá chét hai bên. Hoa màu tím nhạt. Quả giáp dài, tròn, trong chứa 7 đến 10 hạt màu đen. Tại Việt Nam, ngoài giống cây trồng thường thấy có màu đen, còn gọi là đậu dải đen, có nhiều giống cho hạt có màu khác như đậu đỏ, đậu trắng, đậu trứng cuốc, đậu mắt cua, đậu trắng Lạng Sơn, đậu dải trắng rốn đỏ, đậu dải trắng rốn đe (Theo wiki).

Đậu đen giữ vai trò vô cùng quan trọng trong vấn đề an ninh lương thực của thế giới. Bên cạnh đó, nó cũng là dược liệu quan trọng trong y học. Trong đông y, đậu đen có tên goi là ô đậu, hắc đại đậu, hương xị. Ngoài khả năng dùng chế biến nhiều món ăn thông thường như: chè đậu đen, kem cây, cháo đậu đen, làm nhân bánh ú, bánh tét, bánh chưng, đậu đen xào, nấu canh, kho…thì đậu đen còn được dùng để chế biến thành món nước đậu đen rang cực kì công hiệu trong việc điều trị bệnh tật.

Theo sách dinh dưỡng ghi lại, trong nước đỗ đen rang có chứa hàm lượng cao protein 24,4 g%, lipid 1,7 g%, glucid 53,3 g% và rất nhiều axit amin thiết yếu. Mỗi 100g đậu đen cung cấp 0,97g valine; 1,26g leucine và 1,11g isoleucine. Ngoài ra, nước đỗ đen rang còn chứa rất nhiều vitamin quan trọng như vitamin A 5mg, B1 0,5mg, B2 0,21mg.Y học phương đông cho rằng, sắc đen của đậu đen thuộc hành Thuỷ, liên quan đến tạng Thận, có tác dụng dẫn thuốc về Thận.

Giảm mỡ bụng bằng đậu đen
Đậu đen không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn có tác dụng giảm mỡ
bụng hiệu quả.

Uống nước đỗ đen rang có tác dụng gì?


Với các dưỡng chất như albumin, glucid, muối khoáng, axit amin… đậu đen giúp cơ thể giải độc rất tốt, chống táo bón và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch…. Dưới đây là những  tác dụng sức khỏe tuyệt vời khi uống nước đỗ đen rang:

+ Uống nước đỗ đen rang có tác dụng bổ thận

Từ xa xưa, người Nhật Bản và người Trung Quốc đã biết dùng nước đỗ đen rang để giúp bổ thận, bổ máu và tăng cường chức năng sinh lý. Tại Việt Nam, món nước đỗ đen rang cũng thường được dùng trong thời kì đang có nhu cầu sinh con.

+ Uống nước đỗ đen rang có tác dụng chữa bệnh rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là một bệnh thần kinh mà nhiều người gặp phải. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nước đỗ đen rang có tác dụng điều trị căn bệnh này, kể cả đối với người cao tuổi. Cách thức thực hiện khá đơn giản, bạnh chỉ cần chuẩn bị các loại nguyên liệu sau: 30gr đậu đen xanh lòng, 45gr ngải cứu và 1 quả trứng gà. Cho toàn bộ vào trong nồi, nấu sôi đến khi nào trứng chín, uống nước và ăn trứng. Dùng trong 2 tuần sẽ cho hiệu quả rất tốt.

+ Uống nước đỗ đen rang có tác dụng chữa bệnh gút

Theo các tài liệu của y học cổ điển Trung Hoa cho biết, nước đỗ đen rang có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, điều hòa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và trừ được các bệnh thuộc nhiệt. Người bị bệnh gút nên uống một ly nước đỗ đen rang vào buổi sáng thay cơm, sau khi ngủ dậy; uống một bát vào buổi tối trước khi đi ngủ. Người bệnh nên duy trì chế độ này liên tục trong 30 ngày.

+ Uống nước đỗ đen rang có tác dụng bổ tim

Đậu xanh chứa các chất kháng viêm và mức cao vitamin B phức hợp, có công dụng tăng thêm sức khỏe các mạch máu. Ngoài ra, đậu xanh còn giúp giảm mức triglyceride và cholesterol xấu, nên rất có ích cho sức khỏe tim.

+ Uống nước đỗ đen rang có tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú

Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng, vỏ đậu đen có chứa nhiều hoạt chất thuộc nhóm flavonoid. Đây là một chất có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư đặc biệt là làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt.  Do đó, uống nước đỗ đen rang có khả năng  rất cao trong việc ngăn ngừa ung thư vú. Bên cạnh đó, nó còn giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày nhờ vào chất chống ôxy hóa coumestrol.

Giảm mỡ bụng bằng đậu đen - Bí quyết giảm cân hiệu quả


Giảm mỡ bụng bằng đậu đen – Bí quyết giảm cân hiệu quả


Ngoài vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể, đậu đen còn có tác dụng chống béo phì và mang lại cho bạn làn da đẹp mịn màng. Với những ai muốn giảm cân, đậu đen chính là “thần dược” hiệu quả đến không ngờ. Trong đậu đen có thành phần chống béo phì, đồng thời mang lại lượng vitamin lớn giúp bạn đẹp da trông thấy mỗi ngày. Cùng áp dụng nhé!

Uống nước đậu đen

Đậu đen đã khô, bỏ vào rang đến khi nghe mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ ra là được. 1 lít nước sôi, bạn chỉ nên cho khoảng 1 muỗng canh đậu đen. Nếu cho quá nhiều, nước đậu đặc sẽ khó uống, mà tác dụng cũng không nhiều hơn pha loãng.

Sau 15 phút, nước ngả sang màu đỏ nhạt là được. Nếu nước hơi đục có nghĩa là bạn rang đậu đen chưa chín tới, cần rang kỹ cho đến khi hạt đậu hơi cháy vỏ ngoài thì nước mới trong, thơm.

Uống nước đậu đen mỗi ngày, liên tục mới có kết quả. Tuy nhiên, nước đậu đen không thay thế hoàn toàn nước lọc được. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 50% lượng nước nạp vào cơ thể là nước đậu đen.

Một lưu ý nữa là uống nước đậu đen buổi tối có nguy cơ khó ngủ hoặc mất ngủ. Vì vậy, với những bạn khó ngủ nên tránh uống thứ nước này vào buổi tối. Tốt nhất uống cách giấc ngủ 4-5 tiếng để khỏi ảnh hưởng giấc ngủ.

Ngâm với dấm

Sau đây là cách chế biến, bạn hãy rang đậu đen cháy và để nguội, sau đó ngâm với dấm làm từ gạo lức, bạn phải chắc đó là dấm làm từ gạo lức thì mới có kết quả giảm cân hiệu quả nhé. Sau đó cho vào lọ, đổ dấm lên cho bằng nước bằng cái. Đóng chặt nắp để 3-5 ngày, đậu ran gặp nước sẽ phình ra, lấy đậu này ra ăn trước khi ăn cơm khoảng nửa giờ , ăn khoảng 1 đến 2 muỗng nhỏ. Để không bị quên, hãy làm một lọ riêng để ở bàn học hoặc nơi dễ nhìn thấy.

Khi ăn đậu đen ngâm dấm, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn đặc biệt là những đồ béo. Hãy thực hiện thường xuyên và đều đặn, bí quyết giảm cân bằng đậu đen này đã được nhiều bạn gái và các bà mẹ sau sanh áp dụng, hiệu quả giảm cân đều đạt được và điều này đã được kiểm chứng. Nhưng vấn đề khó ở đây là bạn phải tìm được dấm làm từ gạo lức thì mới hữu hiệu nhé.

Chè đậu đen

Chè đậu đen là món ăn quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, cách nấu hơi khác với món chè đậu đen thông thường một chút.

Bạn ngâm đậu đen trước khi nấu khoảng 3 tiếng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Khi nước vừa sôi, bạn trút đậu đen vào nồi, để lửa nhỏ và đậy nắp. Trong thời gian nấu, bạn hạn chế hoặc tránh hẳn mở nắp hay dùng đũa, muỗng khuấy đậu, vì như thế sẽ làm đậu lâu mềm, có khi bị sượng.

Chờ trong khoảng 30 phút, đậu mềm hẳn bạn nhắc xuống để nguội. Chè đậu đen dành cho người giảm cân chỉ có đậu và nước, không bỏ đường hay dừa như món chè thông thường bạn nhé!

Để giảm cân, bạn ăn đậu đen đã hầm nhừ trước mỗi bữa ăn, hoặc có thể ăn bất cứ lúc nào muốn ăn. Món chè đậu đen này khiến bạn no lâu, lại tốt cho da. Còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào thực hiện ngay bạn nhé!

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Làm trắng răng, trị thâm mắt bằng vỏ chuối

Popular Posts

Blog Archive

Recent Post

Total Pageviews

Liên hệ



Địa chỉ: 124 Lương Trúc Đàm, P. Hiệp Tân,
Q. Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: (08) 3976 0686
Dược sĩ tư vấn: 0933 910 866
Blog: Cách làm trắng da toàn thân

Copyright © Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Nhanh Nhất | Design by Hậu Nguyễn
Liên kết: chuyen suc khoe sac dep - manh luc khang - keto guru - kichmen 1h - xịt lợi khuẩn skin fresh - rockman