20/04/2017

Cách giảm cân an toàn, hiệu quả chỉ nhờ ăn cơm trắng

Nhiều bạn gái sẽ rất ngạc nhiên, sửng sốt, hoài nghi khi đọc được thông tin này. Nhưng việc dùng cơm để giảm béo là sự thật và đã được phụ nữ Nhật Bản áp dụng, cho hiệu quả không ngờ.

Cơm nguội – “thần dược” giảm béo

Người châu Á, coi gạo là thực phẩm chủ yếu trong bữa ăn, không giống như bánh mì hay mì ăn liền, gạo có thể làm chậm sự hấp thụ của các axit amin và protein. Đặc biệt trong gạo không chứa muối cholesterol. Nên gạo là loại thức ăn cực kỳ lý tưởng.


Gần đây, xứ hoa anh đào nở rộ phong trào “cơm nguội”, rất nhiều phụ nữ ở đây đã sử dụng cơm nguội vào phuơng pháp giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại Nhật, trong quá trình để cơm nóng thành nguội sẽ sinh ra một loại gọi là thành phần kháng tinh bột.

Nếu như tinh bột nóng sẽ khiến cho dạ dày và hệ thống tiêu hóa gia tăng, ngược lại kháng tinh bột không giống như vậy. Kháng tinh bột khiến cho quá trình tiêu hóa chậm hơn, cơ thể không dễ dàng hấp thụ, đại bộ phận kháng tinh bột sẽ bị đào thải ra ngoài. Chính vì thế mà “kháng thể tinh bột” trong cơm nguội có tác dụng tương đương với các thực phẩm giảm béo khác và kháng thể tinh bột thực sự đã đem lại hiệu quả giảm cân đáng kể.

Cơm nấu với dầu dừa giảm cân hiệu quả

Sudhair James – sinh viên Đại học Khoa học Hóa học Sri Lanka và người thầy của mình gần đây đã đưa ra một cách nấu cơm hoàn toàn mới có thể cắt giảm gần 50% lượng calo và giảm cân hiệu quả.
Sudhair James và Tiến sĩ Pushparajah Thavarajah đã thực hiện nghiên cứu trên 38 giống lúa. Họ phát hiện ra rằng thêm bất kỳ chất béo như dầu dừa vào thực phẩm khi nấu chín có thể làm giảm lượng calo có trong thức ăn.

Sudhair James cho biết: “Những gì chúng tôi làm là nấu cơm như bạn thường làm, nhưng khi nước sôi, chúng tôi cho thêm dầu dừa, khoảng 3% lượng gạo cho vào. Sau khi cơm nấu chín để vào tủ lạnh trong khoảng 12 giờ. Cách làm này thay đổi thành phần hóa học trọng gạo và giảm 10-12% lượng calo có trong cơm”. Theo đó, các giống gạo ngon khi được nấu theo cách này sẽ giảm 50-60% lượng calo.


Theo các chuyên gia, trong quá trình nấu, dầu dừa sẽ thâm nhập vào gạo và làm tăng khả năng kháng tinh bột (RS), kích thích một loại men phân giải tinh bột. Do đó, lượng calo cuối cùng hấp thụ vào cơ thể cũng ít đi.

Với phương pháp này, chúng ta có thể thay đổi các loại tinh bột có trong thực phẩm bằng cách thay đổi cách thức chúng được tạo nên sau khi chế biến. Tiến sĩ Pushparajah Thavarajah khẳng định: “Nếu bạn có thể làm giảm tinh bột dễ tiêu hóa trong thực phẩm như cơm trắng, bạn có thể giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể”.

Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị quốc gia 249 và Triển lãm của Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS).

Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp các cách khác nhau để ngăn ngừa béo phì như không bỏ ăn sáng, kiểm soát khẩu phần ăn, bổ sung rau xanh, thực phẩm nhiều chất xơ, các loại hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Cách làm trắng da (Theo Motthegioi)

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Làm trắng răng, trị thâm mắt bằng vỏ chuối

Popular Posts

Blog Archive

Recent Post

Total Pageviews

Liên hệ



Địa chỉ: 124 Lương Trúc Đàm, P. Hiệp Tân,
Q. Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: (08) 3976 0686
Dược sĩ tư vấn: 0933 910 866
Blog: Cách làm trắng da toàn thân

Copyright © Cách Làm Trắng Da Toàn Thân Nhanh Nhất | Design by Hậu Nguyễn
Liên kết: chuyen suc khoe sac dep - manh luc khang - keto guru - kichmen 1h - xịt lợi khuẩn skin fresh - rockman